Giám đốc Tiếp thị là gì? Không thể phủ nhận rằng thành công trong kinh doanh có “bóng dáng” của chiến lược marketing. Thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh thông qua các chiến dịch tiếp thị. Đằng sau đây là cả một quy trình quản lý công việc, trí tuệ tuyệt vời của một chàng trai được mệnh danh là CMO. Vậy CMO là gì? Cùng Zafago tham khảo bài viết dưới đây để hiểu thêm về các CMO có thể bạn chưa biết nhé!
Khái niệm CMO là gì?
CMO (tạm dịch: Giám đốc Tiếp thị) là thuật ngữ mô tả chức danh công việc của một Giám đốc Tiếp thị. Là một vị trí cấp cao trong công ty, chịu trách nhiệm phát triển chiến lược marketing. Gửi báo cáo và làm việc trực tiếp với CEO – Giám đốc điều hành của công ty.
Loại giải mã về CMO là gì?
Giám đốc Tiếp thị (CMO) thực hiện công việc quản lý và phát triển sản phẩm, nghiên cứu thị trường, truyền thông tiếp thị… Điều hành tất cả các công việc liên quan đến quảng bá và xây dựng hình ảnh. Quản lý hình ảnh thương hiệu của công ty và hỗ trợ các hoạt động kinh doanh.
Vai trò và vị thế của cmo trong doanh nghiệp
Để tìm hiểu thêm về các loại CMO và vai trò của CMO trong doanh nghiệp, làm thế nào về? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua các bài viết sau:
1. Xác lập và khẳng định thương hiệu công ty
Quản trị doanh nghiệp và xây dựng thương hiệu là cam kết và trách nhiệm của CMO. Một thương hiệu mạnh giúp thu hút và giữ chân người tiêu dùng, từ đó nâng cao giá trị thương hiệu của một công ty. Bởi vì thương hiệu là thứ chúng ta không thể chạm vào hay cảm nhận được, nhưng bạn phải đảm bảo rằng bạn có thể nhìn thấy nó về mặt tài chính. Đây là một tài sản rất lớn có thể gọi là “sự tín nhiệm”, cảm nhận của khách hàng về thương hiệu của công ty.
Chúng ta phải hết sức cẩn thận để bảo vệ “thương hiệu” của các tài sản phi vật chất. Trong kinh doanh, đây được gọi là đo lường giá trị thương hiệu. Thương hiệu của chúng tôi đã, đang và sẽ tiếp tục được xem như một tài sản, và một thương hiệu mạnh sẽ thúc đẩy giá cổ phiếu của một công ty trên sàn chứng khoán và xây dựng lòng trung thành của khách hàng.
2. Khám phá các xu hướng tiếp thị mới
Hàng trăm xu hướng kinh doanh tồn tại cùng lúc, nhưng chỉ một số ít phù hợp và phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Do đó, nhiều công ty sẵn sàng đầu tư mạnh vào các xu hướng mới vừa xuất hiện. Bởi vì chọn đúng xu hướng có thể mở ra một thị trường hoàn toàn mới và một lượng khách hàng mới. Tuy nhiên, không phải xu hướng nào cũng có thời hạn sử dụng lâu dài. Là một CMO, liên tục cập nhật và khám phá các xu hướng tiếp thị mới chính là “đòn bẩy” thúc đẩy hoạt động kinh doanh của bạn.
Vai trò cuối cùng của CMO là gì?
3. Đánh giá hiệu quả hoạt động marketing của công ty
Đo lường hiệu quả marketing là cách để doanh nghiệp đo lường các mục tiêu marketing dựa trên những con số cụ thể như tốc độ tăng doanh số, doanh thu, v.v. Do đó, việc đánh giá hiệu quả của một chiến dịch tiếp thị cần được CMO thực hiện một cách chi tiết và rõ ràng trước khi công ty triển khai chiến dịch tiếp thị nhằm tối đa hóa sự thành công của chiến dịch.
Một quy trình tốt liên kết các hoạt động của công ty qua đó kinh nghiệm của mọi người được sử dụng và hỗ trợ. Đây là điều mà mọi CMO đều muốn đạt được. Nhưng để điều này xảy ra, các CMO cũng phải tranh thủ sự hỗ trợ và đóng góp ý kiến của các giám đốc điều hành cấp cao và các chuyên gia hoạt động trong toàn công ty.
Làm việc riêng cho một CMO như thế nào?
Công việc cụ thể của cmo là gì?
Là người đứng đầu một bộ phận lớn của một công ty, CMO có rất nhiều việc phải làm hàng ngày. Chúng bao gồm lập kế hoạch và thực hiện các chiến dịch tiếp thị, tư vấn cho giám đốc công ty, quản lý và điều hành nhân viên cấp dưới, …
1. Lập kế hoạch và thực hiện các chiến dịch tiếp thị
• Lập kế hoạch, đề xuất giải pháp và tổ chức, triển khai các hoạt động marketing của công ty.
• Quản lý và triển khai các hoạt động nghiên cứu thị trường, hành vi khách hàng. Từ đó, xây dựng các công cụ đo lường hiệu quả cho các chiến dịch marketing.
• Xây dựng và đề xuất ngân sách cho các hoạt động marketing của công ty và trình cấp trên phê duyệt. Thực hiện theo kế hoạch và quản lý việc thực hiện ngân sách.
2. Cố vấn CEO
• Tham mưu cho Ban Giám đốc về các kế hoạch truyền thông và chiến lược phát triển thương hiệu của công ty.
• Trình bày kế hoạch nhân sự và hoạt động cho người giám sát. Thực hiện sau khi được phê duyệt.
• Thường xuyên báo cáo với giám đốc công ty về kết quả hoạt động trong lĩnh vực mà mình lãnh đạo.
Các công việc cụ thể của loại CMO là gì?
Bài chia sẻ trên đây của chúng tôi đã chia sẻ rất nhiều về CMO là gì? Loại cá tính này cung cấp trải nghiệm tối ưu cho người dùng. Ngoài những nội dung đã chia sẻ ở trên, bạn cũng có thể đóng góp thêm về nội dung trong phần bình luận. Nếu thấy thông tin hữu ích hãy like và share cho bạn bè cùng tham khảo nhé!