Một trạng thái mindset là gì? Chúng ta đang sống trong một thời kỳ thay đổi nhanh chóng và không có cách nào khác ngoài việc thích nghi. Vì vậy, việc hiểu được tư duy và phát triển tư duy của bạn là vô cùng quan trọng. Vậy trạng thái tâm là gì? Hãy tham gia MarketingAI và tìm hiểu 3 xu hướng thay đổi tư duy mà các nhà tiếp thị cần nắm vững.
Một trạng thái mindset là gì?
Mindset được hiểu là tư duy. Mindset đề cập đến việc bạn tin rằng những phẩm chất như trí thông minh và tài năng là những đặc điểm cố định hay thay đổi.
Những người có tư duy cố định tin rằng những phẩm chất này là bẩm sinh và cố định.
Mặt khác, những người có tư duy phát triển tin rằng những năng lực này có thể được phát triển và nâng cao thông qua sự cam kết và làm việc chăm chỉ.
Tư duy của bạn đóng một vai trò quan trọng trong cách bạn đối phó với những thách thức trong cuộc sống. Trong trường học, tư duy phát triển góp phần vào thành tích lớn hơn và nỗ lực nhiều hơn. Những người có tư duy phát triển cho thấy khả năng phục hồi cao hơn khi đối mặt với các vấn đề như tìm một công việc mới. Họ có nhiều khả năng sẽ kiên trì đối mặt với thất bại, trong khi những người có tư duy cố định lại dễ bỏ cuộc.
Tư duy marketing là một phạm trù nằm trong hệ thống tư duy dựa trên quan điểm marketing. Có tư duy phát triển trong lĩnh vực này cũng là một yếu tố giúp bạn tiến xa hơn trong ngành. Dựa trên nhiều thập kỷ nghiên cứu, khoa học đã chứng minh rằng cách chúng ta nhìn nhận bản thân là một yếu tố chính trong khả năng đạt được của chúng ta. Nếu chúng ta coi khả năng của mình là cố định, chúng ta có xu hướng không tiến xa lắm. Tuy nhiên, nếu chúng tôi nhận thấy rằng khả năng của mình có thể được thực hiện và chuyển hóa, chúng tôi sẽ cố gắng cải thiện chúng và đạt được thành tích xuất sắc.
Điều này cũng đúng trong các lĩnh vực như tiếp thị. Nếu bạn nghĩ rằng các quy tắc là cố định, bạn có xu hướng bị hạn chế bởi những rào cản thông thường đối với thành tích. Nhưng nếu chúng ta thấy rằng khuôn mẫu phần lớn là một khả năng vô hạn, chúng ta không bị ràng buộc bởi hệ thống tư duy của chính mình.
Đó là lý do tại sao việc học cách thay đổi mô hình tinh thần của bạn trong tiếp thị là rất quan trọng. Chúng ta đang sống trong thời kỳ thay đổi nhanh chóng và không còn cách nào khác là không ngừng thích nghi. Khái niệm sơ đồ tư duy là gì? Chúng tôi vừa trình bày chi tiết ở trên, vì vậy, chi tiết hơn, hãy xác định 3 xu hướng thay đổi tư duy mà các nhà tiếp thị cần nắm vững trong thời đại ngày nay.
Có những kiểu tư duy nào?
Nhà tâm lý học Carol Dweck của Đại học Stanford (2006) nghiên cứu về tư duy và chỉ ra rằng có hai loại tư duy.
1. Tư duy cố định: Những người có tư duy cố định tin rằng họ được sinh ra với những khả năng, phẩm chất hoặc tài năng cố định không thể thay đổi. Họ coi thất bại là bằng chứng cho thấy họ không tiếp tục cố gắng.
2. Tư duy tăng trưởng: Những người có tư duy tăng trưởng tin rằng khả năng và tài năng của họ có thể được rèn luyện và phát triển thông qua làm việc chăm chỉ và kiên trì. Khi thất bại, họ có thể không thay đổi được hiện trạng, nhưng họ có thể xem đó là bài học để trưởng thành và không ngừng cố gắng.
Trí lực có quan trọng không?
Tư duy của bạn ảnh hưởng đến cách bạn đối mặt và giải quyết các vấn đề trong cuộc sống. Đối mặt với khó khăn, những người có tư duy phát triển không dao động, mà nỗ lực để vượt qua trở ngại, trong khi những người có tư duy cố định chọn cách từ bỏ.
Theo Giáo sư Carol Dweck, những người có tư duy cố định cũng có xu hướng tìm kiếm sự đồng thuận từ bên ngoài. Những người có tư duy phát triển luôn mong muốn học hỏi, khám phá và phát triển. Họ coi thất bại là cơ hội để họ thay đổi và trưởng thành.
Điều quan trọng cần lưu ý là môi trường xung quanh bạn cũng có thể ảnh hưởng đến suy nghĩ của bạn. Thông tin chúng ta nhận được trong suốt cuộc đời đóng một vai trò quan trọng trong việc hình thành tư duy của chúng ta.
Ví dụ về tư duy: Một đứa trẻ liên tục bị người lớn nói rằng chúng không thể học môn này, chúng không thông minh, và có thể tin đó là sự thật và ngừng cố gắng.
Biết được tầm quan trọng của tư duy cho phép bạn chú ý hơn đến lời nói và suy nghĩ của mình. Ngay cả trong lời nói và hành động với con cái.
Ba xu hướng chính trong sự thay đổi tư duy là gì?
Từ thu hút đến chú ý
Thật là trùng hợp lịch sử khi sự bùng nổ của người tiêu dùng thời hậu chiến và sự nổi lên của truyền hình như một phương tiện truyền thông đại chúng xảy ra gần như đồng thời. Các nhà tiếp thị có thể tiếp cận hầu hết dân số thế giới chỉ với một quảng cáo và người tiêu dùng sẽ có mong muốn mua sản phẩm. Thương hiệu với thông điệp phù hợp có thể đạt được doanh số bán hàng ngay lập tức.
Do đó, các nhà tiếp thị sẽ dễ dàng say mê quảng cáo và nâng cao nhận thức. Trong khi họ hiểu rằng các khía cạnh khác như khuyến mãi tại cửa hàng, phân phối thương hiệu và dịch vụ cũng đóng một vai trò quan trọng, thì không thể bỏ qua suy nghĩ rằng mọi người biết nhiều hơn về họ. sản phẩm của bạn, thì khả năng bạn mua sản phẩm đó càng cao. Đó là một ý tưởng đơn giản, nhưng nó không thực sự sai lầm, vì vậy các nhà tiếp thị hãy kiên trì với nó.
Sau đó, có cáp, phân đoạn đối tượng và chú trọng hơn vào việc nhắm mục tiêu. Các nhà tiếp thị hiện cần tiến hành nghiên cứu thị trường để xác định các phân khúc có giá trị giá trị, và sau đó điều chỉnh sản phẩm và kết hợp thông điệp cho phù hợp. Tuy nhiên, vì phân khúc vẫn còn rất lớn, mọi thứ hoạt động theo cùng một cách. Nhận thức là quan trọng hơn bất cứ điều gì khác.
Tuy nhiên, ngày nay, công nghệ kỹ thuật số đã phá vỡ khuôn mẫu này. Giờ đây, khi bạn tạo ra một thông điệp thúc đẩy nhận thức, nó không dẫn đến việc thúc đẩy khách hàng đến cửa hàng của bạn, mà nó dẫn đến hành vi tìm kiếm trực tuyến. Đến lượt mình, hành vi này sẽ được các đối thủ cạnh tranh của bạn theo dõi, sau đó họ sẽ nhắm mục tiêu lại những khách hàng tương tự bằng các ưu đãi mới.
Nói cách khác, bằng cách dựa vào nhận thức, về cơ bản bạn đang cung cấp dịch vụ tạo khách hàng tiềm năng cho các đối thủ cạnh tranh của mình. Điều này có nghĩa là các nhà tiếp thị cần phải liên tục thu hút sự chú ý của doanh nghiệp, chứ không phải chỉ giành lấy nó.
Từ cung cấp thông tin đến kinh nghiệm thiết kế
Trong nhiều thập kỷ, sau khi hiểu tư duy là gì, các nhà tiếp thị đã tập trung vào việc tạo ra thông điệp phù hợp và đưa nó đến đúng người tiêu dùng vào đúng thời điểm. Đây đã được chứng minh là một chiến lược thành công của hầu hết các thương hiệu. Truyền đạt những lợi ích của thương hiệu là một cách hiệu quả để thúc đẩy doanh số bán hàng. Nhưng thế giới đã thay đổi và chúng ta cần phải suy nghĩ lại về các chiến lược tiếp thị.
Ngày nay, người tiêu dùng có thể tương tác với các thương hiệu thông qua các trang web và điện thoại di động, cũng như trong các môi trường bán lẻ truyền thống. Họ có thể thu thập thông tin, đặt câu hỏi, lựa chọn và mua hàng từ hầu như mọi nơi vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Không có gì ngạc nhiên khi khách hàng hiện có kỳ vọng cao hơn đối với các thông điệp thông minh hoặc sáng tạo.
Khách hàng sử dụng dữ liệu, công nghệ và thậm chí cả truyền miệng để tạo ra trải nghiệm tích cực và cơ hội phục vụ tốt hơn cho doanh nghiệp. Nhờ đó, các doanh nghiệp có thể hiểu sâu hơn về cuộc sống của khách hàng bằng cách thiết kế những trải nghiệm tuyệt vời.
Công nghệ kỹ thuật số cung cấp cho các doanh nghiệp công cụ và nguồn lực để thực hiện tất cả. Khả năng các doanh nghiệp tạo và xuất bản nội dung, thu thập và phân tích dữ liệu cũng như tương tác với người tiêu dùng trong thời gian thực nằm ngoài sức tưởng tượng của bất kỳ ai cách đây một thập kỷ.
Từ kiểm soát quảng cáo đến thiết kế giao diện
Thế hệ các nhà tiếp thị trước đây đã học cách tối ưu hóa chiến lược tiếp thị của họ bằng cách mua các phương tiện truyền thông có tác động cao, đặc biệt là các chiến dịch quảng cáo trên TV. Đây là lý do tại sao các chương trình hàng đầu có thể được bán với giá cao. Nó không chỉ cho phép bạn tiếp cận lượng khán giả lớn hơn ở mỗi vị trí, mà kết quả là ai đó có thể xem đi xem lại quảng cáo của bạn, nhưng cũng có người có thể chưa xem quảng cáo.
Kết quả là, nhiều thế hệ nhà tiếp thị đã học cách tối ưu hóa các chiến dịch, đặc biệt là các chiến dịch truyền hình, bằng cách mua các phương tiện truyền thông có tác động cao. Đây là lý do tại sao các chương trình hàng đầu có thể được bán với giá cao. Nó không chỉ cho phép bạn tiếp cận nhiều người hơn trên mỗi địa điểm mà còn giảm khả năng bạn sẽ lặp lại đối tượng của mình và kết thúc là hiển thị quá nhiều vị trí cho cùng một người.
Tuy nhiên, công nghệ kỹ thuật số ngày nay cho phép các doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận mọi người vì có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với việc xem hoặc lặp lại quảng cáo. Đối với hầu hết các chiến dịch, nhà quảng cáo có thể tiếp cận những người họ muốn mọi lúc, mọi nơi. Vấn đề hiện nay là người tiêu dùng quá nghiện quảng cáo đến mức choáng ngợp.
Đây là lý do tại sao trọng tâm đối với người tiêu dùng không còn là thông điệp thương hiệu, mà là giao diện của thương hiệu. Doanh nghiệp có thể kết nối với những người tiêu dùng mà họ chưa từng gặp và khiến họ nhấp vào quảng cáo hoặc tải xuống ứng dụng, nhưng nếu họ không quan tâm đến giao diện thương hiệu của bạn, thì chỉ cần một cú nhấp chuột. Trừ khi trải nghiệm ban đầu là liền mạch, thân thiện và hấp dẫn, họ sẽ tìm kiếm bạn nhiều hơn.
Nhận được kết luận
Vì vậy, đây là bài chia sẻ về trạng thái mindset là gì? và các vấn đề liên quan đến trí lực. Trên thực tế, phát triển tư duy tiếp thị sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận nhiều khách hàng hơn và thực hiện các chiến dịch thành công hơn. Để đi sâu vào lĩnh vực truyền thông quảng cáo, người làm marketing cần không ngừng đổi mới tư duy sáng tạo nhằm mang đến những chiến lược và sản phẩm tốt nhất cho khách hàng.