Tin Tức Tổng Hợp

Tìm Kiếm Sme Là Gì?

Doanh nghiệp vừa và nhỏ là một khái niệm khá mới mẻ với nhiều người hiện nay. Đặc biệt là với sự chú ý của phương tiện truyền thông đang bùng nổ nhanh chóng như hiện nay. Vậy sme là gì? Điều gì làm cho loại hình kinh doanh này nổi bật? Hãy cùng điểm qua loại hình kinh doanh mới nổi này nhé!

sme-la-gi-2-a2-mhdiland

Doanh nghiệp sme là gì?

SME là từ viết tắt của Small and Medium Enterprise, một loại hình Doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh mới phổ biến nhất trên thị trường kinh doanh. Trên toàn cầu, khái niệm này cũng trả lời câu hỏi Doanh nghiệp nhỏ là gì.

Những doanh nghiệp như vậy chiếm 95% tổng số hoạt động kinh doanh trên thế giới hiện nay và tạo ra 50% việc làm cho người lao động trên thế giới. Doanh nghiệp vừa và nhỏ là hình thức kinh doanh đang phát triển nhanh và đang dần có dấu hiệu phát triển tại Việt Nam, bạn nên phân biệt nó với các công ty khởi nghiệp.

Doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) có lợi thế linh hoạt, rủi ro thấp, đang là đối tượng tiềm năng được vay vốn ngân hàng hỗ trợ phát triển như VietinBank, VPBank, Techcombank, không thua kém các start-up. Cả hai dịch vụ này và các doanh nghiệp TM đều có sự cạnh tranh gay gắt vì họ có thể sử dụng tiếp thị kỹ thuật số, nhưng quảng cáo, SEO và tiếp thị người ảnh hưởng…

Lưu ý: Doanh nghiệp được định nghĩa là vi mô thường là số lao động tham gia BHXH bình quân hàng năm không quá 10 người, tổng thu nhập hàng năm không quá 3-10 tỷ đồng (tùy lĩnh vực) hoặc tổng thu nhập hàng năm không vượt quá 3-10 tỷ đồng, vốn không quá 3 tỷ đồng. Đây cũng được coi là hình thức kinh doanh vừa và nhỏ.

Khách hàng SME là ai?

Hiện nay, các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang nhận được sự quan tâm cao từ các ngân hàng lớn của Việt Nam. Điều này tạo cơ hội cho các doanh nghiệp này nhận được các khoản vay đầu tư đáng kể từ họ. Khách hàng SME là thuật ngữ chung cho những gì các ngân hàng thường gọi là doanh nghiệp SME.

Lợi thế

Khả năng ứng phó linh hoạt với những thay đổi của thị trường, đặc biệt là các hoạt động kinh doanh hàng hóa nhỏ mới. Khả năng điều hướng quản lý hàng hóa kinh doanh, quản lý con người và các thay đổi, nhân viên một cách đơn giản và dễ dàng. Chi phí bỏ ra trong quá trình xây dựng và phát triển không quá cao, khả năng thu hồi vốn nhanh, lợi nhuận mang lại ngay, hiệu quả đầu tư cao.

Như vậy, doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) là mô hình kinh doanh được nhiều doanh nhân trẻ hướng đến hiện nay. DNNVV có thể coi là nòng cốt của nền kinh tế Việt Nam, đặc biệt là trong lĩnh vực thương mại và dịch vụ. Không chỉ ở Việt Nam, mà trên toàn thế giới.

Một trong những lợi thế của hoạt động kinh doanh DNVVN tại Việt Nam là các ngân hàng lớn của Việt Nam đều hướng đến đối tượng khách hàng là DNVVN cho vay. Vì vậy khả năng huy động vốn khá tốt, là cơ hội để bạn tận dụng.

Khó khăn

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ luôn gặp phải sự cạnh tranh gay gắt từ những doanh nghiệp lâu năm, có thương hiệu lớn và lượng khách hàng lớn. Do tiềm lực về vốn nên các DNVVN không thể cạnh tranh được với các doanh nghiệp này. Đồng thời, cơ sở vật chất và cơ sở hạ tầng của doanh nghiệp SME không được khách hàng coi trọng và chi phí vận hành, quản lý và thực hiện các chiến dịch quảng cáo rất lớn, điều này khiến cho doanh nghiệp SME luôn gặp phải những khó khăn, thách thức.

Vì vậy, muốn khởi nghiệp với mô hình doanh nghiệp SME, chủ doanh nghiệp cần tạo dựng được lòng tin của khách hàng, xây dựng hệ thống hỗ trợ và trung tâm chăm sóc khách hàng. Chỉ bằng cách này, chúng ta mới có thể hợp lực với các công ty lớn khác ở Việt Nam. Vì xu hướng chung của khách hàng luôn đòi hỏi sự tin tưởng của nhân viên phục vụ.

Trải qua

Tận dụng lợi thế quốc gia: Hiện nay, một số ngành như công nghệ cao, sản xuất đồ gỗ, máy móc thiết bị đã được hỗ trợ mạnh mẽ về cơ sở vật chất và ưu đãi thuế. Nếu bạn tận dụng được những ưu đãi này, đó là cơ hội tốt để một DNVVN (doanh nghiệp vừa và nhỏ) phát triển nhanh chóng.

Liên kết với các doanh nghiệp khác: Để có thể cạnh tranh với các doanh nghiệp lớn, có vị thế trên thị trường, các DNVVN cần phải hợp tác và cùng phát triển. Chỉ bằng cách này, các doanh nghiệp vừa và nhỏ mới có thể thành công trước sự cạnh tranh từ những gã khổng lồ tài chính và những gã khổng lồ hùng mạnh.

Khai thác sự quan tâm của các ngân hàng: Các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay đang tạo ra dòng lợi nhuận khổng lồ cho các ngân hàng và do đó nhận được sự quan tâm đặc biệt trong hệ thống ngân hàng hiện nay. Việc tận dụng các khoản vay và lãi suất ưu đãi sẽ là cơ hội để các DNVVN mở rộng thị trường kinh doanh.

Tương tác với khách hàng: Duy trì một lượng lớn khách hàng là điều tối quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Nếu các DNVVN muốn phát triển lâu dài, thay vì “hạ gục”, nên nắm bắt lượng khách hàng này và phát triển một cách bền vững, lâu dài.

Với những thông tin tổng quan trên đây về doanh nghiệp sme là gì, chúng tôi hy vọng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về loại hình doanh nghiệp này. Đặc biệt là những điểm mạnh và điểm yếu về khả năng phát triển của nó trên thị trường Việt Nam. Từ đó, bạn phải cân nhắc và lựa chọn loại hình phù hợp với mình nhất, đặc biệt là nếu bạn muốn thử sức với hình thức kinh doanh mới mẻ và hấp dẫn này.

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button